Ngày mai, Thứ Sáu Jan.6, vợ chồng tôi sẽ bắt đầu cuộc du hành đầu tiên của năm 2011. Điểm đến là miền nam California, và thời gian dự kiến là 8 tuần.

Hôm nay, khoảng 5 giờ chiều, vợ chồng tôi sẽ lái xe đến nhà Nguyên&Trâm ở New Berlin, Wisconsin. Ở lại đây một đêm, và sáng hôm sau Nguyên, trên đường đi làm, sẽ đưa chúng tôi đến Phi trường Milwaukee. Chúng tôi sẽ đáp chuyến bay 887, khởi hành lúc 9:55AM và sẽ đáp xuồng Phi trường Los Angeles lúc 12:20PM ( Giơ Cali ).

Vì bà xã tôi muốn mua chút ít rau quả ở chợ Việt nam nên chúng tôi không đi thẳng từ Phi trường về nhà, mà thuê người đưa từ Phi trường Los Angeles về nhà cô em ở Little Saigon, và sau khi ăn uống chợ búa xong, sẽ được ông bạn chở về nhà ở Mira Loma, cách Little Saigon 38 miles.

Xuống Cali lần nầy, chúng tôi có ý định đi Arizona thăm người bạn học củ, và cũng muốn đi San Jose thăm một vài người bạn học ở đó. Muốn thì nhiều lắm, nhưng tuổi cao không biết có còn đủ sức lái xe đường xa như những năm về trước không.

Ba tuần đầu ở Nam Cali đã có cơ hội vui chơi rồi, ngoài việc thăm lại bạn bè trong nhóm PCT5460 đã vài tháng vắng mặt. Chúng tôi đến Cali ngày Thứ sáu Jan.7, thì Chủ nhật Jan.9 là được tham dự buổi hội ngộ đầu năm của nhóm bạn cùng lớp của bà xã tôi, được tổ chức ở nhà hàng Diamond.
Đến Chủ nhật kế, Jan.16, vợ chồng tôi mời nhóm anh chị cựu Học viên NLS Baoloc đến nhà chúng tôi dự bửa cơm thâm tình. Theo dự kiến, chúng tôi hy vọng được đón tiếp 20-30 anh chị hay hơn nữa. Càng đông càng vui!

Và chỉ cách một tuần, đến ngày Thứ bảy Jan.29, chúng tôi lại được mời tham dự buổi Họp Mặt Tất Niên của liên trường NLS, do Ban Điều Hành hội cưu HV NLS Bảo-lộc đứng ra tổ chức tại nhà hang China Feast.

Về Cali lần nầy cũng là dịp để tu bổ lại vườn trước vườn sau và số cây ăn trái (mới trồng được mấy tháng) đã bị chết hoặc hư hại do trận rét đậm bất thường vừa qua.

Khoảng tháng 7 năm rồi, chúng tôi mua một số cây ăn trái tương tự các cây ăn trái của Việt nam, và thuê người trồng chung quanh nhà: một cây nhản, một cây bưởi, hai cây mãn cầu, hai cây quýt, hai cây ổi, một cây hồng dòn, một cây hồng mềm, một cây mận, một cây táo Tàu, một cây bơ (Avocado), và hai bụi thanh long. Do úng thủy và trận rét đậm vừa rồi, một phần ba cây đã bị chết.

Bây giờ chúng tôi đang đang sửa soạn hành trang để chút nửa qua nhà Nguyên&Trâm. Hẹn tường trình tiếp tại Cali.